Bagger 288 là loại máy xúc băng tải khổng lồ được công ty Krupp có trụ sở tại Đức vừa chế tạo và lắp ráp thành công để sử dụng trong khai thác quặn than với giàn băng tải khổng lồ gồm nhiều gầu bánh xích. Bagger được chế tạo vào năm 1978 và trở thành cổ máy khổng lồ đánh đổ vị trí số 1 thế giới của chiếc xe vận chuyển tàu con thoi (Crawler-Transporter) của NASA được làm bằng bánh xích từ Công ty Shovel.
Mục đích sử dụng của Bagger 288 là loại bỏ những tạp chất ở mỏ than ở Hambach ở Đức. Bagger 288 được thiết kế tương đương với một sân bóng đá đầy đủ các vùng đất cao 30 mét (98 feet) với độ cao bằng 10 tầng nhà – nhờ vào đó 240.000 mét khối đá hay 240.000 tấn than đá sẽ hoạt động mỗi ngày.
Công suất hoạt động của các băng tải lên tới 2.400 xe mỗi ngày. Bagger 288 sở hữu máy xúc lên đến cao khoảng 96 mét (315 feet). Bagger tiêu thụ khoảng 16,56 MW điện năng(tương đương với điện năng hoạt động của một thành phố nhỏ). Tốc độ di chuyển của nó là 2-10 mét mỗi phút (tương đưogn 0,1-0,6 km / h) di chuyển. Bộ khung của phần chính của 46 m (151 ft) và nằm ở 3 hàng 4 bánh xích. Bagger 288 có diện tích bề mặt lớn để đẩy rất nhỏ (17,1 N / cm 2, hoặc 24,8 psi là), điều này cho phép máy băng tải có thể Bagger chuyển động của đất, cát và thậm chí cả cỏ mà không để lại một dấu ấn đáng kể. Với bán kính tối thiểu khoảng 100 mét, nhờ vào đó độ nghiêng có thể lên đến 10 lần độ cao. Phần thùng của Bagger 288 bao gồm 18 thùng, kích thước 6,6 M3 / bin, quay 48 vòng / phút.
Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi sản xuất là một chiếc với một mức giá tốt và vô cùng tuyệt vời? Bagger 288 là của một công ty khai thác khoáng sản được gọi là Rheinbraun sản xuất. Mỏ than Tagebau Hambach ở Tây Đức rất lớn nên sẽ cần 1 cỗ máy như vậy.
Có được các nhà khai thác mỏ. Băng tải khổng lồ Baggar 288 mỗi ngày làm việc được hơn 2.500 tàu và 100.000 xe tải.
Vào tháng Hai năm 2001, Bill Hambach chính thức bắt đầu di chuyển giàn băng tải khổng lồ tiếp theo Tagebau du lịch Garzweiler. Nó đã hoàn thành một đường dài lên đến 22 km (14 dặm) trong 3 tuần, với chương trình cuối cùng của đường cao tốc, đường sắt, sông Erft, và một số đường khác. Bagger 288 di chuyển để tiết kiệm chi phí với phương pháp này các nhà sản xuất đã đã tiết kiệm được rất nhiều tiền so với các bộ phận chuyển động và sau đó tập hợp lại.
Bagger 288 một “gã khổng lồ” với hệ thống băng tải và gầu xích to lớn đã đại diện cho tính sáng tạo và khả năng vô cùng tuyệt vời của con người nước Đức, nhờ vào đó phá vỡ tất cả các công trình có kích thước siêu lớn. Nhiều năm sau các biến thể khác cũng xuất hiện như Bagger 285 (1975), Bagger 287 (1976), Bagger 293 (1995) …